Bài Giảng Chúa Quang Lâm Sô 58: Hãy Suy Nghĩ Tích Cực

=


Suy Nghĩ Tích Cực Có Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Của Bạn Như Thế Nào?

Bạn thân mến!

Hiên tại chúng ta đang sống trong một thời đại đầy khó khăn, cám dỗ và phức tạp. Vì đây là thời cuối nên mọi sự  trở nên ngàng càng hỗn độn hơn.
Giống như ung thư thời kỳ cuối di căn thế nào thì bệnh ung của Thế giới này cũng đang di căn như vậy. Satan đã len lỏi vào trong các gia đình, cả công giáo lẫn không công giáo. Ma quỷ đã tràn vào các công ty, xí nghiệp, các nhà hàng, rạp hát, chiếu phim, sân khấu, truyền hình, internet, điện thoại, trường học và Nhà Thờ. Thậm chí chúng đã len lỏi vào cả các Dòng Tu Nam Nữ, Chủng Viện và ngay cả Tòa Thánh Vatican.
Tại sao?
Vì đây, đã đến giờ của “Thần tăm tối” hành động (Lc 22,53). Thời rãy chết của Con Rắn xưa nên thế giới này sẽ phải chịu tang thương trước khi “phục sinh” như Chúa Giê su thửa xưa.
Tuy nhiên, chúng ta là con cái của Thiên Chúa, của Mẹ Maria, của các Thiên Thần và các Thánh. Chúng ta hãy noi gương các Thánh sống trong niềm hy vọng về Ngày Chúa Trở Lại trong vinh quang để cứu độ chúng ta.

Suy nghĩ tích cực sẽ giúp cho chúng ta có cái nhìn lạc quan về đường lối của Thiên Chúa trên chúng ta, gia đình và thế giới này. Cho dù hoàn cảnh hiện tại đang làm chúng ta thất vọng chán nản…  Đừng để cho những tư tưởng tiêu cực, sợ hãi, lo âu, chán nản, thất vọng đè nặng, bóp nghẹt cuộc sống hiện tại của chúng ta.
Dù sống trong thời đại nào thì vẫn luôn luôn có đau khổ, thử thách và cám dỗ, nên chúng ta hãy chọn lựa sự tốt nhất cho cuộc sống hiện tại của mình. Bởi vì cuộc đời bạn là tổng kết những lựa chọn.
Lựa chọn suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến hành động tích cực.
Lựa chọn suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hành động tiêu cực.
Hãy kiểm soát quá trình lựa chọn của mình, bạn cũng có thể kiểm soát được mọi lĩnh vực trong cuộc đời. Từ đó bạn sẽ thấy bớt đau khổ khi gặp trái ý, đỡ nhức đầu khi gặp rắc rối trong cuộc sống này.

Thiên Chúa cho chúng ta tự do, tự do chọn lựa.
Một là vui vẻ vác thánh giá mỗi ngày theo Chúa.
Hai là vác một cách chán nản, bực mình, khó chịu…
Bạn chọn một hay hai? – Sự chọn lựa là tùy thái độ của bạn.
Thế gian là vậy, cái gì đến ắt sẽ đến, cái gì qua rồi cũng sẽ qua. Chúng ta  gieo gì sẽ gặt đấy. Vì thế đừng quá lo lắng về một vấn đề gì ngoài phần rỗi linh hồn của chính chúng ta.
Nhưng làm sao lo phần hồn khi quá nhiều thứ sai lạc và cám dỗ…
Hãy nhờ trợ giúp.
Mẹ Maria là Mẹ chúng ta. Hãy dâng lên Mẹ tất cả vì Mẹ là Mẹ hằng cứu giúp cơ mà.
Chúa Giê su là Đấng cứu độ chúng ta. Chúa Thánh Thần là Bạn của linh hồn ta. Thiên Chúa Cha là Cha chúng ta.
Các Thiên Thần hằng ở bên chúng ta. Các Thánh luôn sẵn sang nghe chúng ta nhờ vả. Các linh hồn luyện ngục vẫn cầu nguyện cho chúng ta. Những người chung quanh chúng ta.
Hãy ký thác đường đời cho Chúa…
Khi nào bạn thừa nhận rằng, mình chỉ có thể ảnh hưởng đến người khác chứ không thể kiểm soát được họ, hoặc bạn không thể kiểm soát được những sự vật bên ngoài, mà bạn chỉ kiểm soát được suy nghĩ của bạn, bạn sẽ nhận được một cảm giác tự do, bình an và tự tại.

Nào! Hãy vứt bỏ thái độ buồn phiền, lo lắng, sợ hãi, tiêu cực, giận dữ, bực mình, để chọn lấy lạc quan, tích cực, yêu mến thánh giá. Bạn sẽ thấy tinh thần thật sảng khoái khi cất lên: Con xin tạ ơn Chúa về hoàn cảnh hiện tại của con.

Hãy cầu xin sự trợ giúp của Thiên Đàng, rồi với sự trợ giúp ấy, bạn hãy vứt bỏ quá khứ, không màng tương lai, một hãy làm tốt hiện tại, sống tốt hiện tại. 

Lúc đó cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn, thanh thản hơn, lạc quan hơn và khi ấy; tất cả chỉ là chuyện nhỏ đối với một người luôn suy nghĩ tích cực như bạn trong việc luôn thưa: Lạy Chúa Giê su – con tín thác vào Chúa. Amen.


CDCN 109: Cầu xin Ơn Tín Thác

Lạy Chúa Giêsu rất dấu yêu, xin giúp con tín thác vào Chúa. Xin giúp con xác tín vào Lời Hứa Chúa sẽ lại đến. Xin giúp con đón nhận Sự Thật về Cuộc Quang Lâm của Chúa. Xin giúp con xác tín vào Lời Hứa của Chúa Cha khi Người phán rằng Người sẽ ban cho Chúa Vương Quốc của Chúa. Xin giúp con xác tín vào những Giáo Huấn của Chúa, trong Kế Hoạch của Chúa nhằm cứu rỗi thế giới. Xin giúp con đón nhận những Ân Huệ của Chúa trong Ân Sủng. Xin giúp con tín thác vào Chúa, để con không còn sợ hãi nữa và để cho Tình Yêu của Chúa tràn ngập tâm trí và linh hồn con. Amen.

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả