17/02 Bảy Thánh Lập Dòng Tôi Tớ Ðức Mẹ

=
17/02  Bảy Thánh Lập Dòng Tôi Tớ Ðức Mẹ 
Vào thế kỷ XIII tại thành phố Florence nước Ý, có một nhóm người Công giáo nhiệt tình và thánh thiện. Họ đến trình diện Ðức Giám mục sở tại trình bày ước nguyện sống một cuộc đời đạo đức theo gương mẫu của Chúa Giêsu. Ðây là một thời kỳ có những phong trào làm sống động tinh thần Phúc Âm với những chứng tá sáng lạng của Thánh Phanxicô và Thánh Dominicô. Nhiều bông hoa xinh đẹp đua nở trong mùa xuân mới của Giáo Hội.

Họ gồm bảy người, những thương gia khá giả. Họ từ bỏ đời sống sung túc dễ dãi cùng nhau rút lui về miền núi Senario gần Florence vào năm 1234. Họ dựng những chòi gỗ để ẩn núp mưa nắng. Họ dùng thì giờ để cầu nguyện và làm việc tay chân mà sinh sống. Nhiều lúc họ cũng mang bị gậy đi xin ăn trên các đường phố để hạ mình xuống và quên đi dĩ vãng giàu sang của mình. Họ sống như vậy vì yêu mến Chúa chứ không bao giờ nghĩ đến việc lập một Dòng Tu.

Năm 1249, theo lệnh của Ðức Giáo Hoàng, họ thành lập một Dòng Tu theo như luật lệ của Thánh Augustin và đặt dưới sự phù trợ đặt biệt của Ðức Mẹ Maria nên Dòng Tu này được gọi là “Dòng Tu Tôi Tớ Ðức Mẹ”.

Họ khám phá ra là muốn sống đúng tinh thần Phúc Âm thì phải lo lắng đến những người chung quanh, đến đa số quần chúng. Họ cảm thấy họ không thể sống ẩn mình xa lánh xã hội mà phải là những người dấn thân mang sự an bình lại cho xã hội nên họ đã nhận lãnh chức linh mục trừ ra Ðấng sáng lập Dòng là Thánh Alexis Falconieri vẫn muốn sống thật khiêm tốn nên chỉ xin được làm người Anh em hèn mọn.

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả