Sống Sứ Điệp 1: Hậu Quả của Xét Đoán

=


Kinh Thánh: “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán,2 vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em. (Mt 7,1-5)

ĐỪNG XÉT ĐOÁN?


Bạn thân mến!


Trong Kinh Thánh Chúa dạy: Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa đoán xét.
Vì tính chất nghiêm trọng của tội này là quá lớn nên Chúa Giê su mới dạy chúng ta không được xét đoán. Vậy hậu quả của tội này như thế nào mời bạn đi tìm hiểu nhé!


Trong Sách Sự Thật Chúa dạy:




1. Đức Chúa Trời không loại trừ một linh hồn nào
Rất nhiều con cái Cha ngày hôm nay không nhận ra được những điều này. Cha không loại trừ một linh hồn nào trên thế giới cho dù họ đang theo tôn giáo nào đi nữa.
2.  Những người Pharisêu
Nếu các tín hữu của Cha tự phân biệt mình với người khác hoặc tự đề cao chính mình trước sự mất mát, thiệt thòi của những người không nhận thức được những Giáo Huấn của Cha, thì họ đang hành xử giống như những người Pharisêu. Thật đáng xấu hổ thay những người tự cho mình hơn hẳn những linh hồn đang cần có ánh sáng soi dẫn.  
3. Đừng Khinh Miệt và Coi Thường người khác 
Thật đáng xấu hổ thay những người nào, tuy rằng họ nhận ra được Sự Thật, nhưng lại khinh miệt những ai khác niềm tin với họ, những con người ấy tin rằng vì ý thức được Sự Thật cách riêng, và vì họ được hưởng ơn ích từ các Bí Tích Rất Thánh nên họ được trở nên quan trọng hơn trong mắt Cha. Quả thật Cha nhận được niềm an ủi và niềm vui lớn lao nơi Thánh Tâm Cha từ những tín hữu hết lòng tôn thờ Cha. Nhưng, khi họ lên án hoặc xét đoán người khác vì niềm tin của người ấy thì họ đang xúc phạm đến Cha cách thậm tệ. 
4.  Đừng bao giờ xét đoán. Đừng bao giờ coi thường và ra lệnh hay áp đặt
Hỡi các tín hữu của Cha. Đừng bao giờ xét đoán những người khác. Đừng bao giờ coi thường những ai mà các con tin rằng đó là những con người tội lỗi và những ai đang khước từ những Giáo Huấn của Cha vì trong mắt Cha họ bình đẳng với các con mặc dù các con được ban cho Ân Huệ là Sự Thật. Tâm hồn Cha đau đớn biết bao khi những tín hữu đó, tuy rằng có ý tốt, nhưng lại đi ra lệnh, áp đặt cho những linh hồn lầm lạc đáng thương phải làm như thế nào để sống cuộc đời của họ. Các tín hữu đó đang hành động một cách sai trái. 
5. Cầu Nguyện 


Tạ ơn Chúa đã dạy chúng con không được xét đoán, coi thường, khinh miệt, kỳ thị và áp đặt quan điểm cá nhân lên tha nhân. Xin Chúa ban cho chúng con ơn Khiêm Nhường và Hiền Lành của Chúa, để chúng con luôn luôn hiểu và thông cảm cho mọi người. Amen. 

6. Hát


1/ Ngập ngừng lệ tràn đôi mi

Ai kia buồn thân góa phụ

Chạnh lòng một lần lầm lỡ

Cho họ phán xét hôm nay

Đời kia bao nhiêu giông tố

Nào ai không hề lỗi lầm

Hãy đến xét đoán tội phạm

Nhặt viên đá ném người đi



ĐK: CHỚ XÉT ĐOÁN MÀ CHI

NGƯỜI ƠI HÃY NHÌN LẠI CUỘC ĐỜI

HÃY NÉM ĐÁ MÌNH ĐI

CON NGƯỜI TỘI GỐC NGUYÊN SINH



2/ Từng ngày từng ngày đi qua
Bao nhiêu sầu đạu não nề
Cuộc đời người đầy tội lỗi
Nên người hãy biết thương tha
Một mai mây trôi gió cuốn
Nào ai trên đường lỗi lầm
Hãy đến cúi xuống thật gần
Nguyện xin Thiên Chúa rũ thương.

1 nhận xét:

  1. - ĐỪNG NÓI HÀNH NÓI XẤU NHAU , hỡi anh em ! Nói hành hay đoán xét anh em, tức là NÓI HÀNH LỀ LUẬT . Mà nếu ngươi ĐOÁN XÉT LỀ LUẬT , thì ngươi không còn là kẻ giữ luật, mà LÀ THẨM PHÁN .
    CHỈ CÓ MỘT ĐẤNG LẬP LUẬT , và là THẨM PHÁN , Đấng có quyền cứu thoát và tiêu diệt.
    Còn NGƯƠI LÀ AI MÀ DÁM XÉT ĐOÁN NGƯỜI ĐỒNG LOẠI ! (Yc 4,12-13)

    - Ngươi tưởng chừng, hỡi con người đoán xét những ai làm các điều như thế, mà CHÍNH NGƯƠI CŨNG LÀM : NGƯƠI SẼ LUỘT ĐƯỢC ÁN XỬ CỦA THIÊN CHÚA HAY SAO ? (Rm 2,3)

    - ĐỪNG XÉT ĐOÁN , để KHỎI BỊ ĐOÁN XÉT .
    Các ngươi xét đoán cách nào, thì sẽ bị đoán xét cách ấy; và các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong cho các ngươi bằng đấu ấy . (Mt 7,2)

    - Ngươi là ai mà XÉT ĐOÁN GIA NHÂN NGƯỜI KHÁC ? Nó đứng hay nó ngã, mặc chủ nó, song NÓ SẼ ĐỨNG VỮNG , vì CHÚA CÓ ĐỦ QUYỀN NĂNG CHO NÓ ĐỨNG VỮNG . (Rm 14,4)

    - Cho nên ANH EM ĐỪNG VỘI ĐOÁN XÉT TRƯỚC THỜI BUỔI , TRƯỚC KHI CHÚA ĐẾN !
    Chính Ngài sẽ làm rạng sáng những điều ẩn khuất trong tối tăm, và giãi bày ra những ý định của lòng trí; và bấy giờ mỗi người sẽ lĩnh lời tán thưởng Thiên Chúa ban cho . (1Cr 4,5)

    Trả lờiXóa

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả