Cuộc Hội Ngộ Tình Yêu

=
Rước Thánh Thể: Cuộc Hội Ngộ Tình Yêu

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".

Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?"

Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha, là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống. Không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời". Ðó là lời Chúa.


Rước Thánh Thể là một “phép cộng” thần linh, một “phép cộng” lạ kì. Phép cộng giữa sự hư vô của con người và sự hằng hữu của Thiên Chúa. Đó là phép cộng giữa sự khốn cùng của con người và sự thiện hảo toàn mĩ của Thiên Chúa. Đó là phép cộng giữa trái tim khô héo của con người, và trái tim đầy tình yêu của Thiên Chúa. Đó là phép cộng giữa tính cát bụi phải chết của con người và thiên tính thần linh của Thiên Chúa.” Đó là phép cộng của tình yêu. Và kết quả của phép cộng đó là: Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha, là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta.

Tình yêu không phải bởi nơi con người, mà bởi nơi Thiên Chúa. Như Thánh Gioan đã nói: “Tình yêu cốt ở điều này: Không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Ngài đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Ngài đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.”
Vì tình yêu, Chúa Giê su đã mời gọi chúng ta thông phần vào thiên tính vinh hiển của Chúa. Chúa Cha ban Chúa Giê su cho chúng ta, là để nâng chúng ta lên hàng thần thánh, là để “sống đời đời”. “Sống đời đời” trong tình yêu, trong Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu. Nhưng để sống đời đời trong Thiên Chúa, phải có tình yêu cất cánh đưa chúng ta lên cùng Chúa. Đó là Chúa Giê su. Trong Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu Chúa Giê su gửi các Hồn Nhỏ, Chúa khẳng định: “Ta không phải là thầy dạy tình yêu. Ta là tình yêu.”
Hơn cả phép cộng, rước Thánh Thể là một cuộc hội ngộ Tình Yêu. Trái tim Chúa Giê su bừng lửa yêu mến chúng ta, Ngài khao khát được ngự vào lòng chúng ta để lắng nghe, vỗ về, an ủi mọi nỗi sầu muộn lo lắng của chúng ta, và Ngài cũng ước ao được chúng ta thưa chuyện với Ngài. Trong mạc khải về Thánh Lễ qua lời chứng của chị Catalina, Chúa Giê su buồn sầu khi chỉ nghe thấy chúng ta cầu xin, cầu xin và cầu xin:

“Con có ghi chép lời chị ấy cầu nguyện không? Không lấy một lần chị ấy nói với Cha rằng chị ấy yêu mến Cha. Không một lần nào chị ấy cám ơn Cha vì hồng ân Cha đã ban cho chị bằng việc ngự vào con người nghèo nàn của chị (đem Thần Tính của Cha đến với nhân tính nghèo hèn của chị), để nâng chị ấy lên tới Cha. Không lấy một lần chị ấy nói: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa. Lời cầu nguyện chỉ là chuỗi những yêu cầu, và hầu như tất cả mọi người rước Cha cũng đều cầu xin như thế.”



“Cha đã chết vì yêu, và Cha đã phục sinh. Vì yêu thương, Cha chờ đợi từng người các con, và vì yêu thương Cha ở lại với các con. ... Nhưng các con không ý thức rằng Cha cần tình yêu của các con. Con hãy nhớ Cha là Người Ăn Xin Tình Yêu trong giờ phút cực trọng đối với các linh hồn.”


Ngài ước ao chúng ta yêu mến Ngài. Chúa Giê su khát khao được yêu. Nên dù linh hồn tội lỗi (tội mọn), linh hồn yếu đuối, nhưng linh hồn ăn năn tội cách trọn và khát khao rước Chúa với một lòng mến yêu, Chúa Giê su sẽ được đã cơn khát tình yêu trong linh hồn ấy lắm. Thánh nữ Tê rê sa Hài Đồng Giê su đã nói: “Không phải vì đã được gìn giữ khỏi phạm tội trọng mà tôi phó thác yêu mến tiến về Chúa. Cả khi tôi cảm thấy lương tâm bị đè nặng bởi những tội có thể phạm, tôi cũng dám nức lòng phó thác, và với tâm hồn thống hối tôi gieo mình vào vòng tay cứu chuộc... tôi biết rằng chỉ trong nháy mắt, mọi xúc phạm sẽ tiêu tan như giọt lệ rơi trong than hồng”.
Trong thông điệp Tình Yêu Nhân Hậu Chúa Giê su gửi các Hồn Nhỏ, Chúa nói: "Tình yêu xóa bỏ mọi khiếm khuyết của con. Ta là tình yêu."
Lạy cứu Chúa của con, sự khốn nạn của con rơi vào bể đại dương yêu thương của Chúa cũng tiêu tan như một hạt muối mà thôi!
Hoa Nhỏ

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả