Chưa từng có tiền lệ: Các linh mục Thiên Chúa giáo sẽ được phép tha thứ cho những phụ nữ phá thai!!!

=


Như thường lệ, Đức Giáo Hoàng Francis trong buổi diễn thuyết hàng tuần trước các thính giả tại Thành phố Vatican, 5 tháng 8. Trước tuyên bố của ông, Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức Thánh Cha đã viết rằng các linh mục trong Năm Thánh sắp tới của Giáo hội Công giáo La Mã có thể tha tội cho những người phụ nữ "với lòng ăn năn, tìm kiếm sự tha thứ "cho" tội phá thai. "Giampiero SPOSITO / REUTERS

Giáo hoàng Francis sẽ cho phép tất cả các linh mục trong Năm Thánh sắp tới của Giáo hội Công giáo La Mã để bào chữa cho những người phụ nữ "với lòng ăn năn, tìm kiếm sự tha thứ" cho "tội phá thai." Trong một bức thư từ Vatican ngày thứ Ba, Đức Thánh Cha, trong khi nhấn mạnh "sự nghiêm trọng của tội lỗi, "mô tả một thái độ mà lạc lối khỏi lề luật của Giáo hội Công giáo, mà người phá thai mắc vạ tuyệt thông tiền kết.

"Thảm kịch của phá thai được trải nghiệm bởi một số người với một nhận thức hời hợt, như thể họ không nhận thức được tác hại cực đoan mà một hành động như vậy đòi hỏi phải có. Nhiều người khác, mặt khác, mặc dù trải qua thời điểm này là một thất bại, tin rằng họ không có lựa chọn nào khác ", ông viết.

"Tôi biết rằng nó là một thử thách hiện sinh và đạo đức. Tôi đã gặp rất nhiều người phụ nữ chịu trong lòng mình những vết sẹo của quyết định đau đớn và đau đớn này"ông nói thêm. 
Đức Thánh Cha kết luận: "Sự tha thứ của Thiên Chúa không thể bị từ chối cho một người đã ăn năn, đặc biệt là khi người đó tiếp cận các Bí Tích Giải Tội với một trái tim chân thành để có được hòa giải với Chúa Cha."
Việc tạm nới lòng quy tắc được xem là chuyển biến lớn trong chính sách của Giáo hội.

Năm Thánh của Giáo hội Công giáo thường diễn ra 25 năm một lần, nhưng năm nay, sự kiện này được Giáo hoàng Francis quyết định.
Theo: http://www.newsweek.com/pope-francis-says-priests-can-absolve-contrite-women-abortion-367501

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả