Cáo lỗi!

=


Blogger: Hôm qua vì bận việc nên mình không phục vụ "các vị thánh tương lai" của Chúa được. Mình xin đền bù hạnh các thánh ngày hôm qua, 20 tháng 8 nhé! Thân ái!

Thánh An rê Kim Tegon và Thánh Phao lô Chong Hasang.

Thánh An rê Kim Tegon là linh mục và Thánh Phao lô Chong Hasang là một tín hữu Công giáo. Hai vị tử đạo này đại diện cho nhiều Ki tô hữu đã hi sinh mạng sống vì Đức tin tại Hàn Quốc. Các Ngài được ĐTC Gioan Phaolô II tôn phong Hiển Thánh năm 1984, nhân chuyến viếng thăm đất nước này.

Ki tô giáo được những giáo dân đem vào Hàn Quốc thế kỉ 17. Các tín hữu đã âm thầm nuôi dưỡng và tăng triển Đức tin của họ dựa trên Lời Chúa. Các linh mục thừa sai trẩy tàu từ Pháp sang Hàn và giới thiệu cho dân Hàn hiểu biết về đời sống bí tích của Hội Thánh.Thỉnh thoảng, suốt dọc thế kỉ 19, đức tin Ki tô giáo bị chính phủ Hàn bách hại. Từ năm 1839 đến năm 1867, đã có tổng cộng 103 tín hữu Hàn bị giết hại. Cũng có mười thành viên của hiệp hội thừa sai Paris nước ngoài chịu tử đạo: gồm 3 giám mục và 7 linh mục. Điều này đã nâng tổng số các thánh tử đạo lên 113 vị.

Thánh An rê Kim Tê gon và Thánh Phao lô Chong Hasang là đại diện cho các Ki tô hữu Hàn đã can đảm hi sinh mạng sống mình vì tình yêu Chúa Ki tô. Thánh An rê Kim Tê gon, linh mục đầu tiên của Hàn quốc đã tử vì đạo ngày 16 tháng 9 năm 1846, chỉ một năm sau khi được thụ phong. Thân phụ của An rê đã tử đạo năm 1821. Thánh Phao lô Chong Hasang là một giáo lý viên rất anh dũng. Thánh nhân chịu tử đạo hôm 22 tháng chín năm 1846.

Giáo hội vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng tại Hàn Quốc. Món quà Đức tin được tiếp nhận và được tô bồi nhờ công lao của các thánh tử đạo, những người đã hi sinh làm cho vườn hoa Giáo Hội Ðại Hàn nẩy sinh tươi tốt.
Mỗi vị tử đạo là một bài giảng âm thầm. Khi chúng ta suy ngắm cái chết của một vị tử đạo nào đó, chúng ta học được một sứ điệp. Chúng ta hãy nài xin các Thánh tử đạo hàn quốc giúp chúng ta cũng yêu mến Chúa Giê su và Giáo hội cách tha thiết như vậy.

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả