4 năm chết chóc và điêu tàn ở Syria

=
Bốn năm chết chóc và điêu tàn ở Syria
Trong khoàng 21 đến 66 ngày. Suốt cả một thời gian dài trên tạp chí Khoa học nói rằng nó dẫn đến để tạo thành một thói quen. Cuộc chiến ở Syria đã kéo dài hơn 1.460 ngày và không may đã trở thành phần nào như thường tình. Cuộc chiến tranh không còn là sự tập trung chú ý toàn cầu. Nó được bắt đầu đi trên trang nhất của báo chí quốc tế. Nhưng cái chết và sự hủy diệt vẫn là một thực tế ở Syria. Đối với những người đã chạy trốn, đói nghèo đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Liệt kê các nhu cầu là vô tận.

Bà Afshan Khan, UNICEF:

“Tôi nghĩ rằng, trong bốn năm khủng hoảng này, những gì chúng ta thực sự cần biết đến đó là các khoản đầu tư về tương lai của trẻ em, vì thế việc phục hồi các dịch vụ xã hội là cơ bản, cho dù đó là sức khỏe, cho dù đó là nước và vệ sinh môi trường, cho dù đó là giáo dục, tôi nghĩ là cơ hội, niềm hy vọng cho tương lai, vì vậy giúp trẻ xây dựng lại những giấc mơ của chúng, và hơn bất cứ điều gì, chúng ta cần một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.”

Tình hình là đặc biệt khó khăn đối với những đứa trẻ chưa bao giờ biết đến một cuộc sống bình thường. Chúng bị đảo lộn. UNICEF đã kêu gọi sự giúp đỡ cấp bách cho hơn 5,5 triệu người.

Maria Calivis, UNICEF:

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số hành động hung ác và bạo lực không sao kể xiết và họ đã bỏ lỡ rất nhiều thứ, gồm cả học đường, nơi vô cùng quan trọng, giải trí, và xây dựng tình bạn.”

Cộng đồng quốc tế đã cam kết thực hiện từng bước để bình định đất nước này. Nhiều phe phái đang đánh nhau trong lúc cũng còn chiến đấu với chính phủ Bashar al-Assad.

Đức Phanxicô đã tiếp tục đưa ra lời kêu gọi hòa bình. Ngài thậm chí còn kêu gọi là một buổi cầu nguyện đặc biệt cho Syria.

Đức Phanxicô, 7 tháng 9 năm 2013:

“Tha thứ, đối thoại, hòa giải. Đây là những lời của hòa bình, ở đất nước Syria yêu quý, ở Trung Đông, và trên toàn thế giới.”

Trong năm 2013, hơn 100.000 người đã cầu nguyện cho hòa bình ở Syria tại Công trường Thánh Phêrô. Con số họ phù hợp với số người chết trong cuộc chiến ở Syria vào thời điểm đó. 

Bây giờ, bốn năm xung đột, hơn 200.000 người đã thiệt mạng. Hơn nữa, 7,6 triệu người tị nạn và 12 triệu người cần sự viện trợ nhân đạo khẩn cấp. Những con số tăng khi bom đạn tiếp tục rơi.

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả