Giây phút gặp gỡ tuyệt vời khi rước lễ

=
HIỆP LỄ
Giây phút gặp gỡ tuyệt vời khi rước lễ. Chúa Giêsu nói với tôi: “Hãy chờ một chút. Ta muốn con chú ý điều gì đó…”. Nhịp tim làm tôi ngước mắt lên nhìn người sắp rước lễ…
Người này là một phụ nữ trong nhóm chúng tôi đã xưng tội tối hôm trước và đã thú tội trước Thánh Lễ sáng hôm đó. Khi linh mục đặt Mình Thánh lên lưỡi của chị, có ánh sáng lóe lên, loại ánh sáng vàng mà tôi chưa từng thấy xẹt ngang lưng phụ nữ này, rồi ánh sáng tiếp tục bao lấy lưng chị, vai chị và đầu chị. Chúa Giêsu nói: “Đó là cách Ta vui sướng ấp ủ một linh hồn sạch tội khi tiếp đón Ta!”. Khi đó, giọng nói của Chúa Giêsu rất hạnh phúc.
Khi tôi lên rước lễ, Chúa Giêsu nói: “Bữa Tiệc Ly là lúc Ta kết hiệp mật thiết nhất với những người của Ta. Trong lúc yêu thương, Ta đã thiết lập điều mà nhân loại coi là điều điên rồ nhất: Tự biến mình thành tù nhân tình yêu. Ta đã thiết lập Bí tích Thánh Thể. Ta muốn ở lại với các con cho đến tận thế vì tình yêu của Ta không thể chịu nổi khi những người Ta yêu thương hơn cả bản thân Ta lại phải sống mồ côi…”.
Khi tôi về chỗ và quỳ gối, Chúa Giêsu nói với tôi: “Hãy lắng nghe…”. Một lúc sau, tôi nghe thấy tiếng con người của người quỳ trước mặt tôi, người này cũng vừa rước lễ xong: “Lạy Chúa, cuối tháng rồi, con không có tiền trả tiền nhà, tiền xe cộ và học phí của các con, v.v…”.
Chúa Giêsu nói với giọng buồn: “Con chú ý không? Không phải một lần Đức Mẹ nói yêu Ta…. Không chỉ một lần Đức Mẹ nói: Tạ ơn Chúa. Đó là một chuỗi dài thỉnh cầu… và hầu hết những người đến đón nhận Ta cũng vậy”.
SAU THÁNH LỄ
Chúa Giêsu yêu cầu tôi kết hiệp với Ngài vài phút sau khi Thánh Lễ kết thúc. Ngài nói: “Đừng ra về ngay khi Thánh Lễ kết thúc, mà hãy ở lại kết hiệp với Ta. Hãy tận hưởng khoảng thời gian đó và để Ta tận hưởng thời gian kết hiệp của con…”.
Nhiều người có “thói quen” không hợp lý: Vừa rước lễ xong mà đến cầu nguyện tại các tượng đài Đức Mẹ, Đức Thánh Giuse hoặc các Thánh. Dĩ nhiên, cầu nguyện với chư vị đó không có gì sai tín lý, nhưng “không đúng lúc”. Tại sao? Vì vừa mới tiếp nhận Đức Giêsu Kitô Thánh Thể, vậy mà chúng ta không cố gắng kết hiệp và trò chuyện với Ngài mà lại bỏ mặc Ngài cô đơn? Thiết tưởng rất cần chấn chỉnh “thói quen” này cho xứng hợp với Đức Tin Công Giáo đối với Bí Tích Thánh Thể. Thật tốt khi các tu viện có thói quen dành ít phút thinh lặng lúc này để mọi người có thời gian tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể, nhưng thật rất tiếc khi các giáo xứ không có thói quen tốt lành này!
TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ all-about-the-virgin-mary.com)

Không có nhận xét nào

Trên đầu

ad728

Bên dưới

ad728
  • Tin Tức

    5/Tin Tức/feat-tab

    Giáo Hội

    5/Tin Công Giáo/feat-tab

    Xã Hội

    5/Tin Xã Hội/feat-tab
    Mô_tả Mô_tả Mô_tả